Khoa Xã hội học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

https://sow.ussh.vnu.edu.vn


Trao bằng cho tân cử nhân ngành Công tác xã hội tại Hà Giang

Ngày 24/7 vừa qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng với Trường Trung cấp DTNT-GDTX Bắc Quang (thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang) đã long trọng tổ chức lễ trao bằng cử nhân ngành Công tác xã hội khóa QH-2017-X.

Tham dự sự kiện về phía trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trường trường ĐHKHXH&NV), TS Đặng Kim Khánh Ly (Trưởng khoa Xã hội học) và các Thầy/Cô lãnh đạo các phòng ban thuộc trường. Về phía trường Trung cấp DTNT-GDTX Bắc Quang co Thầy Kiều Ngọc Lễ (Hiệu trưởng nhà trường).

khoa0045

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó HIệu trường trường ĐHKHXH&NV) phát biểu chúc mừng các tân Cử nhân

Đây là khóa cử nhân thứ hai của ngành Công tác Xã hội (khoa Xã hội học) được đào tạo tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú – Giáo dục Thường xuyên Bắc Quang (Hà Giang), và là một trong 7 lớp cử nhân ngành Công tác Xã hội của khoa Xã hội học.

Đa số học viên của lớp là cán bộ huyện, xã người dân tộc Tày, dân tộc Mông, cứ trú tại Hà Giang và một số tỉnh lân cận. Nhiều anh, chị học viên ở các huyện xa xôi như Đồng Văn, Mèo Vạc,… thường xuyên phải  vượt chặng đường hơn 100km để đến lớp. Sau hơn 4 năm học tập miệt mài, 55 học viên đã tốt nghiệp, nhận bằng với 3 học viên xếp loại Giỏi và 52 học viên xếp loại Khá.

khoa0053

Đại diện các tân Cử nhân tham dự lễ tốt nghiệp và trao bằng phát biểu 

Công tác xã hội là ngành học có sứ mệnh giúp đỡ, hỗ trợ, chăm sóc những người không may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt, gặp khó khăn trong cộng đồng, như người khuyết tật, người nghèo, những người không có khả năng tự chăm sóc, tự vệ, những người mắc bệnh nan y, hoặc những nạn nhân của các biến cố chính trị, xã hội hoặc thiên tai,… nhằm giúp họ hòa nhập với xã hội và có cuộc sống tốt hơn.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Công tác xã hội có thể làm việc trong các tổ chức kinh tế - chính trị - xã hội, tổ chức đoàn thể quần chúng từ cấp trung ương đến địa phương, như cán bộ ủy ban các cấp, cán bộ đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ, ban văn hóa đối ngoại, bảo hiểm xã hội, chính sách xã hội,…. Cử nhân ngành Công tác Xã hội có thể làm việc trong các lĩnh vực: kinh tế, văn hoá – xã hội, giáo dục, pháp luật, tín ngưỡng tôn giáo, môi trường, an sinh xã hội, dân số, sức khoẻ, truyền thông,….

Với vai trò là người hỗ trợ, tham mưu cho tổ chức, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên, chuyên viên Công tác xã hội là người kết nối giữa công nhân với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với xã hội, cải thiện các mối quan hệ tiêu cực đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp. 

Trong lĩnh vực giáo dục, nhân viên Công tác xã hội là người hỗ trợ nhà trường trong việc quản lý, xây dựng các chính sách, hạn chế những thói quen không tốt và phát huy những thế mạnh của nhà trường; kết nối nhà trường với các tổ chức xã hội khác, trợ giúp cho giáo viên và học sinh vượt qua những khó khăn đang gặp phải trong quá trình dạy và học, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cán bộ công nhân viên và học sinh. Các hoạt động của Công tác xã hội nhằm hỗ trợ cho các y bác sĩ trong việc phân loại bệnh nhân, tư vấn, giới thiệu dịch vụ chuyển tiếp, hỗ trợ chăm sóc cho người bệnh… góp phần giảm bớt khó khăn trong quá trình tiếp cận và sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh của bênh viện, trung tâm khám chữa bệnh.

Đặc biệt, trong cộng đồng ở thành thị và nông thôn, cán bộ ngành Công tác xã hội làm công tác xóa đói giảm nghèo, kết nối cộng đồng với các tổ chức xã hội trong và ngoài nước nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế – xã hội tại cộng đồng như: Giảm đói nghèo; đẩy lùi tệ nạn xã hội; Ô nhiễm môi trường; Trẻ em mồ côi; số phận neo đơn; Sức khỏe sinh sản; Vệ sinh môi trường…, hướng tới một cộng đồng tự lực, phát triển bền vững.

Nhân viên Công tác xã hội có thể làm việc trong các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, các trung tâm, dự án phát triển xã hội. Hoặc có thể làm việc trực tiếp tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo có liên quan đến ngành Công tác xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao bằng: 

khoa0012

khoa0016

khoa0024

khoa0036

khoa0030

khoa0036

khoa0064

khoa0164

khoa0228

khoa0171

(Trân trọng kính mời các anh chị tân cử nhân truy cập đường link sau để nhận lại những tấm ảnh kỉ niệm trong buổi lễ trao bằng: https://drive.google.com/drive/folders/1PrpKnm3-88y6l9UbJ4MFjNHu5TpwS2Wm?usp=sharing).

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một trong những trường đại học đầu tiên, tiên phong đào tạo ngành Công tác Xã hội. 

Thông tin về tuyển sinh Chương trình cử nhân ngành Công tác Xã hội: xem chi tiết tại link: https://tuyensinh.ussh.edu.vn/truong-dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-thong-bao-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-nam-2022.html

Tác giả: USSH

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây