Khoa Xã hội học - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

https://sow.ussh.vnu.edu.vn


Tuổi trẻ Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN chào mừng Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với công trình thanh niên "Nước sạch cho em"

Từ ngày 01/12 - 05/12/2022, Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội do LCĐ Khoa Xã hội học đăng cai tổ chức đã ra quân thực hiện chương trình Đông Ấm Lào Cai 2022 tại Trường Mầm non A Lù và trường TH&THCS A Lù, xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

A Lù là một xã vùng cao biên giới nằm cách thị trấn Bát Xát khoảng 100 km. Phía bên kia biên giới là Mã Yên Để, huyện Kim Bình, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nằm trên dải địa hình bị chia cắt bởi các dãy núi chạy theo hướng Đông Nam - Tây Bắc hiểm trở cùng khí hậu khắc nghiệt vì thế hành trình đến đây cũng tương đối gian nan.  Đây là một xã nghèo, có kinh tế khó khăn, đời sống của người dân phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp. 

Cụ thể với điểm trường chính và các điểm trường phụ cấp mầm non còn thiếu về chăn ấm, áo ấm cùng đồ dùng học tập cơ bản như bảng chữ cái,... Bên cạnh đó, đáng quan ngại khi các em còn quá bé nhưng lại không có nước sạch để uống vậy nên tại điểm trường cũng cần có máy lọc nước, téc nước, tủ cấp đồ ăn dự trữ,... để đảm bảo sức khỏe cho các em. 

Với mục đích mang nguồn nước sạch đến với giáo viên, học sinh và người dân ở tại điểm trường Mầm non A Lù và TH&THCS A Lù, Tuổi trẻ Trường ĐH KHXH&NV với đơn vị Khoa Xã hội học đăng cai tổ chức đã phối hợp với Thành Đoàn Lào Cai cùng các đơn vị liên quan tổ chức tặng máy lọc nước công nghệ trị giá 90.000.000 VNĐ cho điểm trường A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hoạt động trao tặng này nằm trong chuỗi các công trình thanh niên có trong kế hoạch chương trình. Đây là hoạt động xã hội quy mô lớn nhằm góp phần cải thiện đời sống của các cán bộ, giảng viên, các em học sinh vùng khó khăn.

Đ/c Trương Thị Vân Anh (Bí thư Thành Đoàn Lào Cai) và đ/c Tô Trung Hiếu (Đội trưởng đội SVTN) trao tặng CTTN "Nước sạch cho em" đến 2 điểm trưởng (Ảnh: Minh Quý)

Công trình được lắp đặt tại điểm trường Mầm non A Lù, cách trường TH&THCS A Lù 100m, vậy nên quy trình lấy nước trong sinh hoạt, học tập sẽ được tối ưu hoá và tiện lợi hơn. Công nghệ hiện đại với công suất lọc 100 lít nước/giờ, đảm bảo an toàn cho các em nhỏ với nhiệt độ nước luôn giữ ở mức ấm, giao động từ 50-60 độ C. Ngày 03/12/2022, Đội SVTN Trường ĐH KHXH&NV cùng với Đại diện Thành Đoàn Lào Cai, đại diện Huyện Đoàn Bát Xát đã có dịp được thăm điểm trường và nghiệm thu công trình.

Nghiệm thu công trình (Ảnh: Minh Quý)

Chương trình có sự hỗ trợ, chỉ đạo của Thành Đoàn Lào Cai, đại diện điểm trường và các bộ ngành, chính quyền địa phương liên quan. Với tính năng hiện đại, lại dễ sử dụng, chiếc máy lọc trở thành món quà thiết thực, đầy ý nghĩa đối với tập thể giáo viên và học sinh.

Đây đồng thời cũng là Công trình thanh niên Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII - Nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Tuổi trẻ nhà trường do Khoa Xã hội học đăng cai tổ chức.

Thông qua các hoạt động tình nguyện Đông Ấm 2022, Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội mong muốn lan tỏa sự yêu thương, chung tay giúp đỡ người dân và các em học sinh khó khăn. Đồng thời, hoạt động cũng khơi dậy tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên trong Khoa nói riêng và cả nước nói chung.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây