Ký hợp tác với Đại học Gävle (Thụy Điển)

Chủ nhật - 05/11/2017 16:21
Ngày 1/11/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH & NV) đã thay mặt Nhà trường ký biên bản hợp tác chính thức với Đại học Gävle (Thụy Điển). Cùng tham dự lễ ký kết có đại diện lãnh đạo Khoa Xã hội học, Phòng Hợp tác và Phát triển.
Ký hợp tác với Đại học Gävle (Thụy Điển)
Ký hợp tác với Đại học Gävle (Thụy Điển)

Theo biên bản hợp tác, hai trường đại học sẽ hướng tới hợp tác quốc tế nhằm tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu ở mỗi trường. Hai bên sẽ cùng thúc đẩy hiểu biết về phát triển bền vững và hòa nhập xã hội ở cấp quốc gia và quốc tế; thiết lập các chương trình, khóa học và dự án nghiên cứu nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội ở cấp địa phương, cấp vùng và quốc gia. Về dài hạn, hai trường sẽ tiến tới thành lập các nhóm nghiên cứu trong các lĩnh vực Công tác xã hội, đề xuất các dự án nghiên cứu, xuất bản chung, đồng tổ chức các tọa đàm và hội thảo quốc tế. Hai bên sẽ phối hợp trong cung cấp các chương trình trực tuyến/hay ngoại tuyến về Công tác xã hội và Hình sự học ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Các hoạt động hợp tác cụ thể giữa hai bên là: thiết lập một hoặc nhiều chương trình và/hay khóa học ngắn hạn ở bậc Thạc sĩ trong y tế, công tác xã hội và hình sự hóa; thực hiện trao đổi sinh viên và giảng viên ngành công tác xã hội; tiếp nhận các giảng viên của Nhà trường theo học các khóa ngắn hạn hoặc chương trình đào tạo Tiến sĩ về Công tác xã hội. Từ xuất phát điểm là lĩnh vực Công tác xã hội, hai bên sẽ mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khoa học xã hội khác, hướng tới các giải pháp giáo dục quốc tế cho các sinh viên ASEAN và Châu Á.

img 7304
GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi biên bản hợp tác với đại diện Đại học Gävle là GS. Nader Ahmadi
img 7305
GS. TS Phạm Quang Minh và đại diện lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với GS. Nader Ahmadi

Được thành lập năm 1977, Đại học Gävle (University of Gävle) là một trường đại học có quy mô vừa với mạng lưới liên kết toàn cầu. Trường cung cấp gần 50 chương trình cấp văn bằng chính thức và 800 khóa học tự chọn. Năm lĩnh vực chuyên ngành được giảng dạy tại đây bao gồm toán, khoa học tự nhiên và khoa học máy tính, công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, sư phạm và chăm sóc sức khỏe.  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây