Điểm chuẩn các ngành đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội dự báo sẽ tăng nhẹ

Thứ hai - 15/08/2022 09:59
TPO - Trong buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến vừa qua, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội dự đoán điểm trúng tuyển ở các ngành đào tạo theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Đại học này sẽ tăng.

Tại buổi tư vấn trực tuyến, dựa trên phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT công bố, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức nhận định tỷ lệ thí sinh đạt điểm 8 trở lên ở môn tiếng Anh đã giảm gần một nửa so với năm trước đó.

z3547684455331 0a4ff46649bfb5a4e806b51e1e6b3dfe 2038

Cụ thể, năm nay cả nước có 11,3% thí sinh đạt điểm 8 trở lên ở môn thi này. Trong khi đó, năm ngoái số lượng thí sinh đạt điểm 8 trở lên là gần 20%. Theo ông Đức, những tổ hợp có môn tiếng Anh sẽ hạ điểm chuẩn.

Ngược lại, ở các tổ hợp có môn thi Lịch sử, GS Đức nhận định điểm chuẩn sẽ tăng nhẹ. Nguyên nhân là môn thi này có 18% thí sinh đạt điểm 8 trở lên, cao hơn trước rất nhiều.

Đồng thời cho biết thêm năm nay chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển thẳng và tuyển thẳng của ĐH Quốc gia Hà Nội vẫn cao. Các Trường trực thuộc ĐH cũng tăng chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực nên chỉ tiêu còn lại cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thấp hơn. Vì vậy, điểm chuẩn của các ngành ở phương thức này sẽ tăng thêm từ 0,5 đến 1 điểm. Đối với những ngành hot, GS Nguyễn Đình Đức dự đoán điểm chuẩn cao hơn từ 1 đến 2 điểm so với năm 2021.

Trong đó, các lĩnh vực Khoa học Xã hội của ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay sẽ có điểm chuẩn cao. Khối Khoa học Tự nhiên giữ ổn định điểm chuẩn như năm ngoái.

Qua các năm tuyển sinh, GS Nguyễn Đình Đức nhận định những ngành hot trong xu hướng nghề nghiệp là Kỹ thuật công nghệ (lĩnh vực thời thượng của thời đại, đáp ứng nhu cầu nhân lực của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0); Y, Dược, Luật, Kinh tế (những ngành truyền thống vẫn giữ được độ hot từ trước đến nay); và các ngành liên ngành như Khoa học dữ liệu, Điện tử tin học, Khoa học máy tính, Hàn Quốc học…

Tác giả: Nghiêm Huê (Báo Tiền Phong)

Nguồn tin: tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây