Thư mời viết bài tham luận hội thảo khoa học quốc tế “đào tạo thực hành nghề công tác xã hội: kinh nghiệm quốc tế và thực tế Việt Nam”

Chủ nhật - 18/11/2018 19:42
Thư mời viết bài tham luận hội thảo khoa học quốc tế “đào tạo thực hành nghề công tác xã hội: kinh nghiệm quốc tế và thực tế Việt Nam”
Thư mời viết bài tham luận hội thảo khoa học quốc tế “đào tạo thực hành nghề công tác xã hội: kinh nghiệm quốc tế và thực tế Việt Nam”
 

THƯ MỜI VIẾT BÀI THAM LUẬN HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ

“ĐÀO TẠO THỰC HÀNH NGHỀ CÔNG TÁC XÃ HỘI:

KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ THỰC TẾ VIỆT NAM”

    Năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Phát triển nghề công tác xã hội giai đoạn 2011-2020 hướng đến mục tiêu chuyên nghiệp hóa các hoạt động công tác xã hội. Cục Bảo trợ Xã hội (MOLISA) được Chính phủ, Bộ Lao động Thương và Xã hội giao` nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với Đề án, đã có những chỉ đạo, hỗ trợ đào tạo nói chung và đào tạo thực hành nói riêng tại Việt Nam, trong đó có trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội.   Đã có nhiều hội thảo, nhiều mô hình được đề xuất trong thời gian qua nhưng các kết quả chỉ ra vẫn cho thấy sự thiếu hiệu quả trong hoạt động đào tạo thực hành công tác xã hội của nhiều trường, viện, trung tâm trong cả nước. Đây là một điểm yếu có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng đào tạo sinh viên cũng như chất lượng nguồn nhân lực công tác xã hội trong tương lai. Với vai trò tiên phong của Khoa và nhà trường trong đào tạo và nghiên cứu công tác xã hội, Khoa Xã hội học đề xuất Nhà trường phối hợp với Cục Bảo trợ Xã hội nghiên cứu và tổ chức hội thảo quốc tế “Đào tạo thực hành nghề công tác xã hội: Kinh nghiệm quốc tế và thực tế Việt Nam” để đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn hoạt động đào tạo công tác xã hội nói riêng và phát triển nghề công tác xã hội nói chung   - Thời gian dự kiến: Thứ sáu, ngày 21 tháng 12 năm 2018 -  Địa điểm: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG HN -  Mục đích của Hội thảo

+ Phân tích lý luận về thực hành nghề CTXH, xem xét tính liên ngành trong đào tạo nghề CTXH

+ Phân tích chính sách đào tạo, quá trình xây dựng chính sách đào tạo thực hành nghề ở Việt Nam nhằm đề xuất hoàn thiện dự luật về đào tạo nghề CTXH.

+ Phân tích, đánh giá việc tổ chức đào tạo thực hành công tác xã hội trong các trường, viện ở Việt Nam hiện nay: Thời lượng, cách thức tổ chức, đội ngũ kiểm huấn viên…

+ Phân tích các mô hình đào tạo thực hành CTXH tại một số quốc gia trên thế giới có nghề công tác xã hội phát triên.

+ Phân tích, nghiên cứu các kinh nghiệm quốc tế trong đào tạo thực hành công tác xã hội

+ Đề xuất các giải pháp ngắn hạn và dài hạn nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo thực hành CTXH tại Việt Nam.

+ Xây dựng mạng lưới, cơ chế hợp tác giữa các trường, viện trong đào tạo thực hành công tác xã hội trong phạm vi cả nước.

  Chúng tôi trân trọng kính mời các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học viên, nghiên cứu sinh quan tâm, viết bài tham luận cho Hội thảo. Ban chuyên môn của Hội thảo sẽ phân công 02 người nhận xét, đánh giá khách quan các bài viết để lựa chọn bài viết xuất bản trong Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế. Các bài tham luận được chấp nhận trong hội thảo là những bài phù hợp với mục đích của hội thảo, mang tính học thuật, có cấu trúc nghiên cứu, văn phong chuẩn mực và trích dẫn đúng quy định.   Hướng dẫn nộp đăng ký bài tham luận hội thảo -           Thời gian nhận đăng ký viết bài và tóm tắt trước ngày: 28/11/2018 (tiếng Việt và tiếng Anh (nếu có)) -           Thời gian nhận bài tham luận toàn văn: trước ngày 15/12/2018 -           Địa chỉ nhận đăng ký bài tham luận: điền đầy đủ thông tin theo đường https://goo.gl/forms/EPyTB1WCtyjhOT342 hoặc email trực tiếp cho Trưởng ban Thư ký của Hội thảo, cô Đào Thúy Hằng, email: daothuyhang1906@gmail.com   Hướng dẫn nộp bài

- Bài tham luận trong khoảng 7 - 10 trang A4, được soạn thảo với quy cách: trang A4, lề trái 3,5 cm, lề phải, lề trên và lề dưới: 2 cm; Font chữ Times New Roman; cỡ chữ 13 pt; cách dòng Multiple 1.3.

- Quy cách trích dẫn tài liệu: Theo quy cách của Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, link: http://journal.ussh.vnu.edu.vn/index.php/vjossh/announcement/view/3

- Bài tham luận nộp đúng hạn cho Trưởng ban Thư ký của Hội thảo, cô Đào Thúy Hằng, email: daothuyhang1906@gmail.com

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp cũng như sự tham dự của ông/bà.

   

TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC HỘI THẢO

PGS.TS TRỊNH VĂN TÙNG

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây