Thông báo xét tặng danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu Đại học Quốc gia Hà Nội”

Thứ tư - 18/10/2023 12:28
Căn cứ Công văn số 3806/ĐHQGHN-CT&CTHSSV ngày 11/10/2023 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội về việc xét tặng danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu Đại học Quốc gia Hà Nội”; nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về các lĩnh vực công tác trọng tâm trong năm. Nhà trường đề nghị Thủ trưởng các đơn vị tiến hành xem xét và đề nghị tuyên dương danh hiệu “G­ương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở” năm 2023 theo các nội dung cụ thể như sau:
Thông báo xét tặng danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu Đại học Quốc gia Hà Nội”
Thông báo xét tặng danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu Đại học Quốc gia Hà Nội”

1. Danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở: Đối tượng xét tặng là Cán bộ, sinh viên (học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh sau đây gọi chung là sinh viên) đang học tập, nghiên cứu, công tác tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, tuổi không quá 35.

1.1. Đối với cán bộ trẻ: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời có sản phẩm, kết quả tiêu biểu xuất sắc thuộc một trong các lĩnh vực: Đào tạo; Khoa học công nghệ; Hoạt động xã hội, cộng đồng; Quản trị và hoạt động khác, đóng góp vào sự phát triển và lan tỏa thương hiệu đơn vị và ĐHQGHN, cụ thể:

- Lĩnh vực đào tạo: Có sản phẩm đổi mới đào tạo tiêu biểu (tài liệu dạy học, đề cương, giáo án, bài giảng đổi mới dạy học …) đã được tổ, bộ môn thông qua, sản phẩm có hiệu quả ứng dụng cao, góp phần phát triển nâng cao chất lượng dạy học, đào tạo đạt chuẩn đầu ra và đáp ứng nhu cầu xã hội; hoặc có sách, giáo trình phục vụ giảng dạy gắn với đổi mới dạy học, được đánh giá có hiệu quả trong đổi mới dạy học; hoặc có kết quả tiêu biểu, xuất sắc trong dạy học, trong bồi dưỡng huấn luyện, trong hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học: sinh viên đạt giải trong các cuộc thi Olympic quốc tế, khu vực, giải nhất các cuộc thi cấp quốc gia, cấp bộ, ngành.

- Lĩnh vực khoa học công nghệ: Có công trình công bố quốc tế xuất sắc tiêu biểu cho đơn vị hoặc có kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học xuất sắc tính theo giờ quy đổi nhiệm vụ nghiên cứu khoa học theo Quy định giảng viên, nghiên cứu viên của ĐHQGHN; Hoặc có sách chuyên khảo xuất bản trong năm; Hoặc phát minh, sáng chế đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ; Hoặc có sản phẩm, giải pháp công nghệ đang được ứng dụng thực tiễn; Hoặc có sản phẩm khởi nghiệp đạt giải chính thức trong các cuộc thi khởi nghiệp cấp bộ, ngành; Hoặc có dự án khởi nghiệp được nhà đầu tư chấp nhận đầu tư.

- Lĩnh vực hoạt động xã hội, cộng đồng: Tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng với vai trò lãnh đạo hoặc vị trí chủ chốt, các hoạt động tạo hiệu ứng xã hội lớn, góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng trong cộng đồng, xã hội, được cấp có thẩm quyền ghi nhận.

- Lĩnh vực quản trị và hoạt động khác: Có thành tích xuất sắc trong công tác quản trị và các hoạt động khác, giải quyết các vấn đề cụ thể, quan trọng, góp phần phát triển đơn vị và ĐHQGHN, làm lan tỏa mạnh thương hiệu đơn vị và ĐHQGHN.

1.2. Đối với sinh viên: Chấp hành nghiêm túc các quy định, có ý thức tốt trong học tập, rèn luyện, cống hiến, đạt kết quả tiêu biểu xuất sắc thuộc một trong các lĩnh vực: Học tập và rèn luyện hoạt động xã hội, cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển và lan tỏa thương hiệu ĐHQGHN, cụ thể:

- Lĩnh vực học tập và rèn luyện: Có kết quả học tập giỏi trở lên, kết quả rèn luyện đạt tốt, không có môn nào điểm F trong năm hoc (đối với sinh viên đại học) hoặc hạnh kiểm xếp loại tốt (đối với học sinh trung học phổ thông), đồng thời đạt một trong các thành tích sau:

+ Đạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi, Olympic quốc gia.

+ Đạt giải nhất cấp quốc gia, ngành trung ương, ĐHQGHN, tỉnh thành phố trực thuộc trung ương về nghiên cứu khoa học, văn học nghệ thuật, thể dục thể thao.

+ Có các công bố quốc tế tiêu biểu, sinh viên là tác giả duy nhất hoặc tác giả chính.

+ Có ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp đạt giải chính thức trong các cuộc thi khởi nghiệp cấp bộ, ngành.

+ Phát triển thành công dự án khởi nghiệp, dự án được nhà đầu tư chấp nhận đầu tư.

- Lĩnh vực hoạt động xã hội, cộng đồng: Có kết quả học tập giỏi trở lên, kết quả rèn luyện đạt tốt, không có môn nào điểm F trong năm học (đối với sinh viên đại học) hoặc hạnh kiểm xếp loại tốt (đối với học sinh trung học phổ thông), tích cực tham gia hoạt động xã hội, cộng đồng với vai trò lãnh đạo hoặc vị trí chủ chốt, các hoạt động tạo hiệu ứng lớn, góp phần giải quyết những vấn đề cụ thể, quan trọng trong cộng đồng, xã hội, được cấp có thẩm quyền ghi nhận, góp phần làm lan tỏa mạnh thương hiệu ĐHQGHN.

2. Thời gian gửi đề nghị xét chọn: Các đơn vị tiến hành xét chọn và gửi danh sách (theo mẫu) về Phòng Chính trị và Công tác học sinh sinh viên trước ngày 25/10/2023 (Thứ tư).

3. Một số lưu ý

- Không xét tặng danh hiệu đối với:

+ Sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tốt nghiệp năm học 2022 - 2023.

+ Sinh viên Khóa QH-2023-X.

- Các cá nhân được đề cử nộp đầy đủ các minh chứng kèm theo trích ngang đề cử của đơn vị.

- Nhà trường không xem xét đối với các đơn vị không gửi danh sách đúng mẫu, đúng thời hạn quy định. Nếu quá thời hạn nêu trên, đơn vị không gửi đề nghị xét chọn về Trường thì mặc nhiên được xem như không tham gia.

Sau khi có kết quả danh hiệu “G­ương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở” năm 2023, Hội đồng cấp cơ sở sẽ lựa chọn và đề nghị tuyên dương danh hiệu “G­ương mặt trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội” năm 2023

Thông tin chi tiết kèm mẫu xem tại đây

Tác giả: Quang Huy Vũ

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây