PGS.TS Trịnh Văn Tùng dự Hội nghị xây dựng chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội, Trường ĐH Khoa học, Đại học Thái Nguyên

Thứ sáu - 18/12/2020 15:04
Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, rà soát, cập nhật chương trình đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, cập nhật chương trình đào tạo trên cơ sở tiếp cận với các chương trình đào tạo trong khu vực và trên thế giới, giúp sinh viên phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ và năng lực thực tiễn, đổi mới và áp dụng phương pháp dạy và học tiên tiến, xây dựng phương thức kiểm tra đánh giá phù hợp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Ngày 17/12/2020, Bộ môn CTXH - Khoa Khoa học xã hội và nhân văn tổ chức Hội nghị Xây dựng chương trình đào tạo ngành CTXH với sự tham gia của các bên liên quan: Đại diện các chuyên gia, các giảng viên đến từ các trường đại học có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong xây dựng và đánh giá CTĐT, đại diện các nhà tuyển dụng, đơn vị đối tác, các cựu sinh viên và cả các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành CTXH của nhà trường.

01 (Copy)

Tham dự hội nghị, PGS.TS Phạm Thị Phương Thái – Phó hiệu trưởng nhà trường cũng đã chia sẻ về chủ trương, định hướng của nhà trường trong xây dựng các chương trình đào tạo nói chung và ngành Công tác xã hội nói riêng. Trong đó, cô cũng nhấn mạnh đến nhu cầu nguồn nhân lực công tác xã hội trong tương lai và những định hướng trong việc tăng cường thời lượng các học phần thực hành, thực tập nghề công tác xã hội.

02 (Copy)

PGS.TS Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các chuyên gia đến từ các trường Đại học, có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, đào tạo, giảng dạy và kinh nghiệm thực tiễn trong đánh giá, xây dựng chương trình đã đưa ra nhiều ý kiến bổ sung, nhận xét, góp ý và đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội tại đơn vị. Các chuyên gia cũng đánh giá cao việc phân chia chuyên ngành đào tạo và thiết kế các học phần có tính cập nhật, đặc thù, phù hợp với khu vực và đa dạng lĩnh vực nghề nghiệp cho sinh viên.

03 (Copy)

04 (Copy)

TS. Lưu Hồng Minh – Trưởng Khoa Xã hội học – Học việc Báo chí và Tuyên truyền

TS. Lê Thu Hiền – Trưởng bộ môn Phương pháp nghiên cứu – Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

05 (Copy)

PGS.TS Trịnh Văn Tùng – Trưởng khoa Xã hội học – Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN

Hội nghị cũng được ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp từ phía đại diện các nhà tuyển dụng, các đơn vị đối tác đã và đang đồng hành cùng nhà trường trong việc tiếp nhận sinh viên về thực hành, thực tập cũng như định hướng nghề nghiệp và tuyển dụng nhân sự về làm việc tại các đơn vị. Đây là một trong những yếu tố cấp thiết cần được chú trọng trong xây dựng chương trình đào tạo để gắn liền lý thuyết, lý luận với thực tiễn nghề nghiệp. Tại hội nghị, đại diện các đơn vị tuyển dụng cũng đánh giá cao kỹ năng chuyên môn, trách nhiệm và thái độ làm việc của các em sinh viên được đào tạo tại nhà trường.

06 (Copy)

Ông Đào Duy Kiên – Trưởng phòng CTXH – Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

07 (Copy)

Ông Lê Thành Cương – Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng tỉnh Thái Nguyên

08 (Copy)

Ông Nguyễn Đức Dân – Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ và CTXH tỉnh Thái Nguyên

09 (Copy)

Ông Nguyễn Hữu Tiến – Trưởng phòng CTXH – Bệnh viện A

Bên cạnh việc ghi nhận những thông tin thảo luận trực tiếp tại hội nghị, bộ môn Công tác xã hội cũng tiến hành phiếu khảo sát trực tiếp và online đối với đối tượng cựu sinh viên và cả những sinh viên đang theo học chuyên ngành Công tác xã hội tại nhà trường để thấy được sự phù hợp trong chương trình đào tạo với yêu cầu thực tiễn và sự vận dụng kiến thức trong công việc.

Hội nghị Xây dựng chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội đã thành công tốt đẹp. Những ý kiên nhận xét, góp ý từ các chuyên gia, đơn vị đối tác, đơn vị tuyển dụng, từ phía các giảng viên, cựu sinh viên của nhà trường sẽ là căn cứ quan trọng để giúp nhà trường, khoa và bộ môn Công tác xã hội có được những định hướng tốt nhất trong xây dựng chương trình đào tạo chuyên nghiệp, phù hợp, gắn với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng.

10 (Copy)

Tác giả: Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên

Nguồn tin: tnus.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây