VNU-USSH tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu tâm lí học và công tác xã hội với Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Thứ tư - 11/10/2023 08:54
Ngày 10/10/2023 Đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) đã đến thăm và có buổi trao đổi về định hướng hợp tác với Bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Tham dự buổi làm việc, về phía Bệnh viện Lão khoa TƯ có: TS. Trần Viết Lực – PGĐ Bệnh viện; Bác sĩ CK2. Nguyễn Văn Phi - Phụ trách khoa Sức khoẻ tâm thần; một số cán bộ Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến.

Về phía trường ĐHKHXH&NV có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển, CT và CTHSSV, Quản lí Nghiên cứu KH, Kế hoạch – Tài chính và đại diện lãnh đạo khoa Tâm lí học.

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, TS. Trần Viết Lực chào đón nồng nhiệt đoàn công tác của Trường ĐHKHXH&NV đã đến thăm Bệnh viện và tặng lẵng hoa chúc mừng; đồng thời giới thiệu nét khái quát về lịch sử hình thành, phát triển, thế mạnh và nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện trong thời gian tới. Bệnh viện Lão khoa TƯ (tiền thân là Viện bảo vệ sức khoẻ người có tuổi) được thành lập năm 1983. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã có những bước phát triển vượt bậc, bước đầu đáp ứng được kỳ vọng của Nhà nước và nhu cầu của người dân về nhu cầu khám chữa bệnh cho người cao tuổi. Nhiều kỹ thuật tiên tiến hiện đại được ứng dụng có hiệu quả trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Lão khoa còn là cơ sở đào tạo cán bộ Trung học, Đại học và sau Đại học cho ngành y tế, là cơ sở nghiên cứu khoa học y học của ngành, hàng năm đã thực hiện nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp cơ sở, mỗi năm đã hoàn thành nhiều đề tài có giá trị ứng dụng thực tế vào công tác khám chữa bệnh và đào tạo Cán bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương đã gửi lời chúc mừng đến Ban Lãnh đạo, các y bác sĩ, thầy giáo, thầy thuốc, cán bộ y tế của Bệnh viện Lão khoa TƯ. Với những thành tựu đã đạt được, Bệnh viện trở thành một cơ sở y tế, đơn vị khám và điều trị có uy tín trong và ngoài nước, được người bệnh tin tưởng.

Trường ĐHKHXH&NV có khoa Tâm lí học, khoa Xã hội học – những đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tâm lí học (tâm lí học phát triển, tâm lí học Xã hội, tâm lí lâm sàng, tâm lí học tham vấn) và công tác xã hội. Trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong và sau đại dịch Covid-19, Nhà trường đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng cộng đồng rất ý nghĩa, mang lại giá trị thiết thực. Hai bên có những điểm tương đồng, đặc biệt trong hoạt động đào tạo và thực hành về tâm lí học lâm sàng. Đây chính là cơ sở quan trọng để hai bên có thể tiến hành những hợp tác hiệu quả trong thời gian tới, vừa gia tăng nguồn lực, phát huy thế mạnh của nhau, vừa giúp cán bộ, giảng viên nâng cao trình độ, sinh viên có thêm cơ hội thực hành, đồng thời tăng cường phục vụ cộng đồng, xã hội.

z4771098176047 18ad4acd89b9ee1a10cb53bea6647f56
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương và đoàn công tác của VNU-USSH tặng hoa thay lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thân tình của Ban Lãnh đạo Bệnh viện Lão khoa TƯ dành cho Đoàn

Trên cơ sở những trao đổi cụ thể, hai bên thống nhất sẽ tiến hành kí kết một văn bản thỏa thuận hợp tác, dự kiến tập trung một số nội dung sau:

 - Phối hợp hoạt động tổ chức đào tạo các khoá ngắn hạn về sức khỏe tâm thần, tâm lý lâm sàng và công tác xã hội trong bệnh viện; tổ chức các hoạt động nghiên cứu và thực hành lâm sàng liên quan đến những khía cạnh hỗ trợ tâm lý-xã hội trong chăm sóc sức khoẻ.

- Cử cán bộ, giảng viên làm báo cáo viên hoặc học tập, tập huấn, nghiên cứu tại cơ sở của đối tác, cấp chứng chỉ cho người học (nếu có nhu cầu).

- Trao đổi cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên đến tham quan, nghiên cứu thực tế, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, thực hành lâm sàng tại cơ sở.

- Trao đổi tài liệu, giáo trình do cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của mỗi bên biên soạn hoặc các tài liệu khoa học khác liên quan đến ngành Sức khỏe tâm thần, Tâm lý lâm sàng, Công tác xã hội nhằm phục vụ cho mục đích giảng dạy, nghiên cứu, thực hành…

- Hợp tác nghiên cứu khoa học và tổ chức hội thảo, tọa đàm.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo Bệnh viện đã dành cho đoàn sự đón tiếp nồng hậu và bày tỏ tin tưởng rằng, trên cơ sở những trao đổi hôm nay, hai bên sẽ xúc tiến các thủ tục sớm kí kết thỏa thuận để làm cơ sở pháp lí cho những hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.

z4771098176002 87535d2598edd1a5944052c7c75e3fdb
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương trân trọng gửi món quà kỉ niệm là logo Trường ĐHKHXH&NV tới TS. Trần Viết Lực – PGĐ Bệnh viện

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây