Hợp tác giữa VNU-USSH và PolyU: Bước phát triển mới trong nghiên cứu quốc tế về lĩnh vực công tác xã hội

Thứ tư - 02/08/2023 10:00
Ngày 01/8/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) và Trường Đại học Bách khoa Hong Kong, Trung Quốc (PolyU) đã ký kết văn bản thoả thuận hợp tác với trọng tâm là hợp tác về công tác xã hội (CTXH), đánh dấu bước phát triển mới của ngành CTXH tại VNU-USSH nói riêng của cả Việt Nam nói chung.

Tới dự Lễ ký kết thoả thuận hợp tác, về phía khách mời có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; GS. Annamaria Campanini - Chủ tịch Hiệp hội các trường công tác xã hội quốc tế; GS. Jowima Ang-Reyes - Phó chủ tịch Hiệp hội đào tạo CTXH Châu Á Thái Bình Dương; TS. Nguyễn Hải Hữu - Phó Chủ tịch Hiệp Hội giáo dục nghề nghiệp và nghề CTXH, Chủ tịch Hội các trường đào tạo CTXH cùng các đại biểu đến từ Hiệp hội CTXH các nước như Thái Lan, Indonesia…

Về phía trường Đại học Bách khoa Hong Kong, Trung Quốc có sự tham dự của GS. Eric Chui, Trưởng khoa Khoa học Xã hội Ứng dụng; GS.TS. Ku Hok Bun - Trung tâm nghiên cứu Trung quốc và mạng lưới phát triển toàn cầu cùng các thành viên.

Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN có sự tham dự của GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị đào tạo, các phòng chức năng.

Buổi lễ ký kết còn có sự chứng kiến của các học giả, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu, các tổ chức xã hội tại 22 quốc gia như: Trung Quốc, Ý, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Israel, Lào, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Albania, Uganda, Bangladeshi, Ethiopia, Azerbaijan, Pakistan, Ai Cập, Zambia, Somali, Hàn Quốc và Việt Nam.

hoi thao 1
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đánh giá cao hoạt động hợp tác của Trường Đại học Bách khoa Hong Kong, Trung Quốc trong lĩnh vực CTXH

Phát biểu tại Lễ ký kết, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nhấn mạnh, với sứ mệnh tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu Công tác xã hội ở Việt Nam, Nhà trường đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển lĩnh vực công tác xã hội. VNU-USSH luôn tăng cường đẩy mạnh hợp tác quốc tế, phối hợp với đội ngũ chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực này nhằm tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công tác xã hội, góp phần tạo nên xã hội phát triển bền vững. Hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hong Kong, Trung Quốc với trọng tâm là hợp tác về công tác xã hội, đánh dấu bước phát triển mới của ngành CTXH tại VNU-USSH nói riêng của Việt Nam nói chung.

hoi thao 13
 GS.TS. Ku Hok Bun, Đại học Bách Khoa Hồng Kông, Trung Quốc phát biểu tại buổi lễ ký kết biên bản thỏa thuận
hoi thao 5 1
PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và GS.TS.Eric Chui- Trưởng khoa Khoa học Xã hội Ứng dụng, Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông, Trung Quốc ký văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai trường đại học.

Theo đó, giữa hai trường đại học có nhiều sự tương đồng trong các lĩnh vực hợp tác tiềm năng như: nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công tác xã hội ở Việt Nam và ASEAN, tổ chức các hội thảo quy mô quốc tế trong lĩnh vực này. Đặc biệt, hai đơn vị sẽ triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên, mở các khóa thực tập, trại hè dành cho sinh viên của hai trường đại học. Đây sẽ là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN giao lưu, học hỏi với sinh viên quốc tế và sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hong Kong được tìm hiểu về văn hóa Việt Nam cũng như học tập tại VNU-USSH.

Sau buổi lễ ký kết, Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã phối hợp với các đơn vị đối tác tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Tạo ra sự khác biệt - Công tác xã hội không rào cản: hướng tới phát triển bền vững và ứng phó với tình huống khẩn cấp”. Hội thảo đã thu hút được 150 học giả Việt Nam tham dự và có hơn 90 học giả đến từ 22 quốc gia trên thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) và Trường Đại học Bách khoa Hong Kong, Trung Quốc (PolyU) ngày 01/8/2023:

hoi thao 5 2

hoi thao 16

img 9915

hoi thao 18

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây