Tăng cường hợp tác về đào tạo, thực hành, thực tập chuyên ngành Công tác xã hội

Thứ sáu - 23/12/2022 17:28
Ngày 21/12 vừa qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) tổ chức lễ kí kết Biên bản hợp tác với Tổ chức Good Neighbors International Việt Nam, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TƯ, Công ty Cổ phần Diên Hồng Hà Nội, Công ty TNHH Hỗ trợ Giáo dục hoà nhập Nắng, TTCTXH tỉnh Quảng Ninh, TTBTXH tỉnh Nghệ An về việc phối hợp đào tạo thực hành, thực tập chuyên ngành Công tác xã hội.

Tham dự lễ kí kết, có PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV), lãnh đạo các phòng ban thuộc trường; TS.BS cao cấp. Vũ Đức Bình (Phó Viện trưởng, Giám đốc Trung tâm đào tạo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương); Ông Park Dong Chul (Trưởng đại diện Tổ chức GNI tại Việt Nam); Bà Trần Thị Thuý Nga (Phó tổng giám đốc CTCP Diên Hồng Hà Nội); Bà Trần Phương Thảo (Giám đốc CTTNHH Hỗ trợ Giáo dục hoà nhập Nắng); BS Lê Phương Linh (Trưởng phòng CTXH Bệnh viện Ung bướu HN) cùng toàn bộ Ban lãnh đạo, cán bộ giảng viên ngành Công tác xã hội của Khoa Xã hội học.

MG 7719

Phát biểu khai mạc Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đã giới thiệu khái quát về các ngành đào tạo của trường ĐHKHXH&NV, trong đó có ngành Công tác xã hội. Bên cạnh thế mạnh là đào tạo, nghiên cứu khoa học, trong nhiều năm gần đây Nhà trường luôn chú trọng tăng cường các hoạt động phục vụ cộng đồng, tham vấn tâm lí, tư vấn chính sách. Vì vậy, trong năm 2022 vừa qua, Nhà trường đã triển khai kí kết các văn bản hợp tác với rất nhiều đơn vị để tăng cường hoạt động cung ứng các chuyên gia, cũng như các khóa đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực tâm lí, công tác xã hội: Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai, Hope School (tập đoàn FPT bảo trợ),... Thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường, tôi rất cảm ơn sự quan tâm, đồng hành, hợp tác của các Quý cơ quan. Rất mong trong thời gian tới hai bên sẽ có phối hợp hiệu quả trong vệc đào tạo, thực hành, thực tập về chuyên ngành Công tác xã hội, cùng chung tay hoàn thành sứ mệnh phục vụ cộng đồng. 

MG 7732

TS.BS Vũ Đức Bình (Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TƯ) bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác với một trong đơn vị đào tạo hàng đầu của cả nước về các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Ý tưởng kí kết biên bản hợp tác giữa các đơn vị ngày hôm nay có ý nghĩa thực tiễn rất lớn, không chỉ cung cấp địa chỉ thực tập cho sinh viên các em có điểu kiện để ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn mà còn giúp phát huy thế mạnh của mỗi bên trong lĩnh vực đào tạo sinh viên có kiến thức, kĩ năng thuần thục, trở thành nhân viên ngành công tác xã hội xuất sắc. Bệnh viện Huyết học và TTTƯ hàng năm thường tổ chức các khóa đào tạo về kiến thức, kĩ năng chăm sóc sức khỏe tâm thần người bệnh cho các cán bộ, nhân viên y tế của nhiều bệnh viện lớn ở Hà Nội và cả nước. Thêm vào đó số lượng bệnh nhân bệnh viện ngày càng đông, điều trị dài ngày nên nhu cầu về các chuyên gia trong lĩnh vực công tác xã hội là rất lớn. 

MG 7739

TS Đặng Kim Khánh Ly (Trưởng khoa Xã hội học) nhấn mạnh: Ngành công tác xã hội không chỉ là một ngành khoa học mà còn là một ngành chuyên môn gắn chặt chẽ với định hướng ứng dụng vì vậy cần rất nhiều cơ sở để sinh viên có thể thực hành, thực tế.

Đại diện các đơn vị tham gia Lễ kí kết đánh giá cao chất lượng về kiến thức, kĩ năng làm việc của các sinh viên Nhà trường khi tham gia thực tập, thực tế tại các sơ sở. Vì vậy, trong những năm tới các cơ sở cam kết sẵn sàng tiếp nhận sinh viên của Nhà trường đến thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đề xuất nhiều nội dung hợp tác cụ thể, phù hợp với lĩnh vực hoạt động mà đơn vị đang có nhu cầu mà trường ĐHKHXH&NV có thế mạnh: cung ứng các chuyên gia tổ chức các buổi talkshow; những khóa đào tạo ngắn hạn cho nhân viên trung tâm trong kĩ năng làm việc với đối tượng yếu thế; tổ chức các hội thảo về ngành công tác xã hội;...

Kết thúc buổi lễ, đại diện lãnh đạo trường ĐHKHXH&NV và các đơn vị cùng kí kết văn bản ghi nhớ hợp tác.

Một số hình ảnh tại Lễ kí kết

MG 7753

MG 7747

MG 7761

MG 7766

MG 7770

MG 7774

MG 7777

MG 7781

MG 7782

MG 7786

MG 7792

MG 7796

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây