Mang đến cho sinh viên VNU-USSH cơ hội học tập tiếng Anh miễn phí với các tình nguyện viên quốc tế

Thứ bảy - 23/09/2023 10:28
Đây là nội dung thảo luận và thống nhất hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) ngày 21/9/2023 vừa qua.
Mang đến cho sinh viên VNU-USSH cơ hội học tập tiếng Anh miễn phí với các tình nguyện viên quốc tế
Mang đến cho sinh viên VNU-USSH cơ hội học tập tiếng Anh miễn phí với các tình nguyện viên quốc tế

Tại buổi đón tiếp đại diện lãnh đạo của CSDS, GS.TS Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn bày tỏ sự trân trọng đối với thiện chí hợp tác của Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững trong thời gian qua. Trước đó, từ tháng 11/2017, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững đã có các hoạt động tình nguyện hỗ trợ sinh viên VNU-USSH, nổi bật là việc tổ chức các lớp học tiếng Anh quốc tế miễn phí với giáo viên là các cộng tác viên đến từ nhiều quốc gia thuộc Chương trình Tình nguyện viên quốc tế do CSDS điều phối.

Nội dung giảng dạy dựa trên giáo trình do CSDS biên soạn, bao gồm các chủ đề gắn với các tình huống giao tiếp thông dụng. Bên cạnh cơ hội thực hành giao tiếp tiếng Anh với tình nguyện viên quốc tế, các bạn sinh viên còn có cơ hội được rèn luyện và tích lũy cho mình nhiều kỹ năng mềm hữu ích khác thông qua các hoạt động giảng dạy bằng nhiều hình thức sang tạo, hấp dẫn.

gap2
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với CSDS trong các hoạt động dành cho sinh viên

Sau thời gian gián đoạn do dịch COIVD-19, chương trình hợp tác sẽ tiếp tục được nối lại nhằm xây dựng và nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên VNU-USSH, mở rộng cơ hội tham gia vào hoạt động xã hội và hoạt động tình nguyện cho các em.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn khẳng định, nhà trường sẽ phối hợp và tận dụng tối đa các nguồn lực để triển khai các hoạt động do CSDS thực hiện tại VNU-USSH nhằm mang đến những giá trị tốt nhất cho sinh viên. Hai bên thống nhất tiếp tục triển khai hoạt động hợp tác, bao gồm việc mở các lớp tiếng Anh miễn phí dành cho sinh viên và hỗ trợ để chính quy hóa các hoạt động tình nguyện của Đoàn - Hội. Điểm mới trong việc tổ chức chương trình dạy tiếng Anh miễn phí là ưu tiên triển khai mô hình lớp học tự kiến tạo, sinh viên tự tổ chức các lớp học phù hợp với nhu cầu và thời gian học tập của các em.

VNU-USSH nồng nhiệt chào đón các cộng tác viên quốc tế tới làm việc khi có nguyện vọng muốn gắn bó lâu dài với nhà trường.

gap3
Đôn Tuấn Phương - Giám đốc, Nhà sáng lập CSDS Việt Nam và cộng sự trong buổi làm việc tại Trường Đại học khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Ông Đôn Tuấn Phương - Giám đốc, nhà sáng lập CSDS Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm của tổ chức này trong việc tuyển chọn các tình nguyện viên, tổ chức lớp học với quy mô phù hợp tại VNU-USSH. Với đầu mối triển khai là Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, chương trình học tập tiếng Anh miễn phí và hỗ trợ đẩy mạnh các phong trào tình nguyện được kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

gap6

gap5

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) là một tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam được đăng ký hợp pháp từ năm 2009. Mục tiêu của CSDS là góp phần đạt được các mục tiêu toàn cầu cho phát triển bền vững thông qua hoạt động công dân trẻ. Đặc biệt, CSDS giúp nâng cao ảnh hưởng của giới trẻ đối với chương trình phát triển thông qua việc xây dựng năng lực của thanh niên và mở rộng cơ hội tham gia vào hoạt động xã hội và hoạt động tình nguyện cho thanh niên.

Tác giả: Thuy Dzung - USSH Media

Nguồn tin: ussh.vnu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây