Trao đổi hợp tác với Tổ chức phát triển và hợp tác Đức (GIZ)

Thứ sáu - 16/04/2021 08:45
Ngày 15/4/2021, PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Xã hội học, Phòng Hợp tác và Phát triển, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức phát triển và hợp tác Đức (GIZ) do bà Trần Thị Hương Giang (Trưởng nhóm Dự án Mục tiêu Xã hội trong tăng trưởng xanh bền vững) làm trưởng đoàn.
Trao đổi hợp tác với Tổ chức phát triển và hợp tác Đức (GIZ)
Trao đổi hợp tác với Tổ chức phát triển và hợp tác Đức (GIZ)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Đào Thanh Trường đã nghe bà Trần Thị Hương Giang chia sẻ về nội dung và tiến độ thực hiện Dự án Mục tiêu Xã hội trong tăng trưởng xanh bền vững. Dự án được triển khai từ năm 2016 cùng với Bộ LĐ-TB và XH, với mục tiêu tăng cường lồng ghép yếu tố xã hội vào quá trình xây dựng chính sách, chiến lược tăng trưởng xanh. Dự án đã triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao kiến thức, đúc rút kinh nghiệm về đánh giá tác động của chính sách xã hội, đồng thời giúp nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức của Chính phủ Việt Nam.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học như Trường ĐHKHXH&NV, Dự án đã góp phần phổ biến nội dung đánh giá tác động xã hội trong Nhà trường thông qua hỗ trợ tập huấn, nâng cao năng lực cho giảng viên; phối hợp với các chuyên gia xây dựng học liệu về đánh giá tác động xã hội. Trong thời gian tới, Dự án hy vọng có thể bổ sung, lồng ghép lĩnh vực này vào cơ sở học liệu số cũng như chương trình đào tạo của các đơn vị liên quan trong Nhà trường như Bộ môn Công tác xã hội Khoa Xã hội học. Cùng với đó là tổ chức các hội thảo, tọa đàm để giới thiệu và lan tỏa kiến thức, kỹ năng đánh giá tác động xã hội tới các cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

img 5732

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Đào Thanh Trường đánh giá cao các kết quả hợp tác giữa GIZ và Nhà trường trong các hoạt động của Dự án Mục tiêu Xã hội trong tăng trưởng xanh bền vững. Phó Hiệu trưởng cũng nhất trí với các đề xuất hợp tác mới và đề nghị các đơn vị đầu mối trong Nhà trường phối hợp hiệu quả với GIZ để nhanh chóng hiện thực hóa các ý tưởng. Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục lan tỏa thông tin về Dự án tới nhiều đơn vị hơn để mở rộng quy mô hợp tác.

Được thành lập năm 2011, Tổ chức phát triển và hợp tác Đức được đặt dưới sự ủy quyền của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Cộng hòa Liên bang Đức (BMZ). Đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng, thực hiện nhiều đánh giá tác động xã hội và nghèo đói ở nhiều nước trên thế giới, có truyền thống hợp tác ở Việt Nam trong lĩnh vực an sinh xã hội và tăng trưởng xanh. 

Tác giả: Trần Minh

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây