1. Họ và tên học viên: Đỗ Xuân Hòa
2. Giới tính: Nam
3. Ngày sinh: 31/07/1995
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 3379/2017/QĐ-XHNV; Ngày 19 tháng12 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
Quyết định đổi tên đề tài luận văn thạc sĩ, số 1380/QĐ-XHNV; Ngày 23 tháng 05 năm 2018
7. Tên đề tài luận văn: Định hướng nghề nghiệp của học sinh khối 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
8. Chuyên ngành: Xã hội học ; Mã số: 60310301
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Hoa
Chức vụ/Đơn vị công tác: Chủ nhiệm Bộ môn Xã hội học dân số và Môi trường, Khoa Xã hội học Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG Hà Nội. Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và phát triển CTXH, Khoa Xã hội học, Trường ĐHKHXH &NV, ĐHQGHN
Học hàm: PGS Năm phong hàm: 2011
Học vị: TS Năm nhận: 2001
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
+ Học sinh có dự định thi Đại học, cao đẳng và dự định vừa học Đại học, Cao đẳng vừa tìm việc làm thêm sau khi tốt nghiệp. Kết quả học tập của học sinh càng cao, thì học sinh càng có mong muốn làm ở các công ty tư nhân, tổ chức Phi chính phủ và kinh doanh buôn bán hơn so với bộ phận hành chính nhà nước.
+ Học sinh có xu hướng tự tìm hiểu thông tin qua phương tiện truyền thông đại chúng so với trao đổi với gia đình. Cha mẹ có để cho con tự lựa chọn đăng ký theo ý con muốn nhưng vẫn có cân nhắc, hướng con theo mong muốn của cha mẹ.
+ Có sự khác biệt theo giới trong sự tiếp cận và đăng ký chọn trường học/ngành học.
+ Yếu tố gia đình, nhà trường, năng lực cá nhân và yếu tố xã hội có tác động đến Định hướng nghề nghiệp của học sinh khối 12 trường THPT Trần Hưng Đạo-Thanh Xuân
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu khác cùng chủ đề sau này. Đề tài hướng đến dự đoán các xu hướng dự định, mong muốn của học sinh đối với các giá trị công việc, loại hình nghề nghiệp và các mong đợi về môi trường việc làm. Từ đó có thể mô tả hành vi cá nhân và định hướng giá trị đối với thanh niên (học sinh trung học phổ thông khối 12, sinh viên, sau tốt nghiệp, người đi làm) trong nắm bắt mục tiêu sống đối với việc làm.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Định hướng giá trị của thanh niên trong khoa học và các vấn đề xã hội. Tiếp cận các hoạt động cụ thể của thanh niên như hoạt động giải trí, lựa chọn các loại hình nghệ thuật, hoạt động nghiên cứu trong khoa học và các vấn đề xã hội đặc biệt là môi trường, nhân quyền và sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : Do Xuan Hoa
2. Sex: Male
3. Date of birth: 31/07/1995
4. Place of birth: Ha Noi
5. Admission decision number: 3379/2017/QĐ-XHNV; Date 19 month 12 year 2017 by Rector of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
6. Changes in academic process:
Decision to change the title of the master thesis: Number 1380/QĐ-XHNV; Date 23 month 05 year 2018
7. Official thesis title: Grade 12 students’ career orientation at Tran Hung Dao High School, Thanh Xuan District, Hanoi City
8. Major: Sociology; Code: 60310301
9. Supervisors: Associate Professor. Ph.D. Nguyen Thi Kim Hoa
Head of Department of Sociology of Population and Environment, Department of Sociology of University of Social Sciences and Humanities - Hanoi National University. Director of Social Work Research and Development Center, Faculty of Sociology, University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
Academic function: Associate Professor Year of ordination: 2011
Academic title: Ph.D Year of admission: 2001
10. Summary of the findings of the thesis:
+ Students plan to take university and college entrance exams and intend to look for part-time jobs while studying at universities and colleges. The better their academic performances are, the more likely they want to work in private companies, NGOs, and businesses than in the public sector.
+ Students prefer gathering information through mass media to consulting with their other family members. Although students are allowed to choose what to study based on their will, the parents still want them to fulfil the parents’ wishes.
+ There are gender-based differences in access and registration of schools/majors.
+ At Tran Hung Dao High School, Thanh Xuan District, grade 12 students’ career orientation is partly affected by family, school, personal competence and social factors.
11. Practical applicability:
Research results are references to other studies on the same subject. The thesis aims to predict the learners’ tendencies for intention and needs towards work values, career types and expectations about the working environment. As a result, it is possible to describe individuals’ behaviour and their value orientation (grade 12 students, university students, post-graduates, working people) in setting personal goals for employment.
12. Further research directions
Orienting the young’s values towards science and social issues. Access to specific activities of youth such as leisure activities, selection of art forms, research activities in science and social issues, especially the environment, human rights, beliefs and religious activities.
13. Thesis-related publications: No
Tác giả: SOW
Nguồn tin: ussh.vnu.edu.vn
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn