TTLV: Thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động tại thành phố Hà Nội (Nghiên cứu trường hợp tại địa bàn phường Kim Giang quận Thanh Xuân và xã Tân Triều huyện Thanh Trì – Hà Nội)

Thứ sáu - 10/08/2018 15:36

  THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Huyền My         

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 05/07/1993

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 2811/2016/QĐ-XHNV-ĐT ngày 18/8/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động tại thành phố Hà Nội (Nghiên cứu trường hợp tại địa bàn phường Kim Giang quận Thanh Xuân và xã Tân Triều huyện Thanh Trì – Hà Nội).

8. Chuyên ngành: Xã Hội Học                   Mã số:  60.31.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Học viên đã thu thập thông tin tài liệu, các nghiên cứu, báo cáo, dữ liệu thống kê, khảo sát, nhằm thu thập dữ liệu cần thiết cho Luận văn. Tiến hành nghiên cứu, lọc dữ liệu từ bộ dữ liệu chung của đề tài KX04.15/16-20, phỏng vấn sâu và lấy dữ liệu định tính từ các ý kiến của các bên liên quan với vấn đề nghiên cứu. Từ đó làm rõ và phân tích việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động tại thành phố Hà Nội tại địa bàn phường Kim Giang quận Thanh Xuân và xã Tân Triều huyện Thanh Trì – Hà Nội.

Trên cơ sở thu được từ quá trình nghiên cứu, luận văn cũng đã có một số đề xuất khuyến nghị nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả của việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động tại thành phố Hà Nội.

Kết luận: Tại địa bàn nghiên cứu phường Kim Giang quận Thanh Xuân và xã Tân Triều huyện Thanh Trì về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động hiện nay.Mặc dù có rất nhiều cách thức tổ chức thực hiện những chính sách hỗ trợ tuy  nhiên mức độ tham gia vào việc nhận sự hỗ trợ từ chính sách vẫn chiếm tỉ lệ thấp do nhu cầu của người dân tại địa bàn nghiên cứu không cao.Bên cạnh đó những người dân có nhu cầu nhận sự hỗ trợ từ chính sách lại gặp một số khó khăn như thủ tục và giấy tờ chứng minh thuộc diện chính sách.Song bên cạnh đó chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động vẫn được coi là một trong những chính sách rất tốt cho người lao động đang khó khăn trong việc tìm việc và học nghề hiện nay.

Khuyến nghị: Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dân về lợi ích của chính sách; nâng cao chất lượng cũng như thái độ phục vụ của cán bộ thực hiện chính sách; xây dựng và triển khai nhiều cách thức tổ chức thực hiện chính sách hơn nữa căn cứ vào từng loại đối tượng.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động của người dân 2 xã/ phường tại Hà Nội. Đồng thời xem xét mức độ tham gia, cách thức thực hiện và đánh giá của người dân về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động.

Dưới góc độ tiếp cận xã hội học, đề tài nghiên cứu không những có ý nghĩa thuần tuý về mặt khoa học mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt thực tiễn. . Kết quả nghiên cứu sẽ góp thêm làm rõ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho người lao động hiện nay.Đồng thời làm rõ hơn vai trò quan trong của chính sách này trong hệ thống an sinh xã hội.Qua đề tài mong đưa ra  một số khuyến nghị hữu ích về chính sách đối với những nhà quản lý, nhắm xây dựng chính sách được hoàn thiện hơn và đáp ứng được đúng nhu cầu hơn với người lao động.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Huyen My                      2. Sex:  Female

3. Date of birth: 05/07/1993                            4. Place of  birth: Ha Noi 

5. Student recognition decision's number: 2811/2016/QĐ-XHNV-was signed in August 18th2016 by the principle of University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University Hanoi.

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: Effectuate a policy to support vocational training and seek employment for worker in Hanoi (Casestudy Kim Giang Ward - Thanh Xuan District, Tan Trieu Commune - Thanh Tri District, Hanoi )

8. Major: Sọciology                                          Code: 60.31.03.01

9. Supervisors:  Prof. Dr. Nguyen Thi Thu Ha

10. Summary of the findings of the thesis:

- Collecting information, research, reports, statistical data, surveys, to collect the necessary data for the thesis.

- Filter data from the general dataset of KX04.15 / 16-20, depth interviews and qualitative data collection from stakeholder comments on research issues.

- Analysis of the implementation of policies to support job training and job placement for laborers in Hanoi city in Kim Giang ward, Thanh Xuan district and Tan Trieu commune, Thanh Tri district, Hanoi.

- However, Set standard of participation in receiving policy support remains low due to the low demand of local people in the study area.

- Effectuate a policy to support vocational training and seek employment for worker in Hanoi is still considered as one of the good policies for employees.

11. Practical applicability, if any:

- The study aimed to find out the implementation of policies to support vocational training and job placement for laborers in two communes in Hanoi. Beside,set standard of participation, how people conduct and evaluate the implementation of policies to support vocational training and find jobs for workers.

- The research results will further contribute to clarify the implementation of policies to support vocational training and to find jobs for current workers.

- Give some useful recommendations on policies for the management, policy formulation aimed to be enjoyable

12. Further research directions, if any:

13. Thesis-related publications:

Tác giả: SOW

Nguồn tin: ussh.vnu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây