TTLV: Bạo lực gia đình của người chồng đối với người vợ và can thiệp từ phía cộng đồng (Nghiên cứu trường hợp phường Trung Đô, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An)

Thứ ba - 03/10/2017 21:19

 THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Nam                 

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 17/05/1990

4. Nơi sinh: Xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH; ngày: 31/12/2014  của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: “Bạo lực gia đình của người chồng đối với người vợ và can thiệp từ phía cộng đồng (Nghiên cứu trường hợp phường Trung Đô, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An)”

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội                          Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Như Trang

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã làm sáng tỏ những vấn đề sau:

- Đề tài đã làm sáng tỏ được thực trạng Bạo lưc gia đình tại địa bàn nghiên cứu, bên cạnh những nguyên nhân truyền thống còn có sự tác động không nhỏ của cộng đồng trong tiểu mô hình văn hóa khối, phường.

- Trên cơ sở phân tích thực trạng của những sự can thiệp từ phía cộng đồng, cả can thiệp chính thức và phi chính thức đề tài đã nêu bật lên được những chiều cạnh về sự tác động không nhỏ của các can thiệp này lên nhận thức cũng như hành vi của những người trong cuộc.

- Cuối cùng, dựa trên thực trạng và phân tích các yếu tố tác động đến vấn đề BLGD, đề tài mang đến cho người đọc những giải pháp thiết thực, cần thiết để cải thiện tình trạng BLGD trên địa bàn nghiên cứu, đặc biệt là cải thiện theo chiều hướng tích cực những tác động của cộng đồng ( chính thức và phi chính thức) lên các thành viên trong gia đình để các gia đình tại Trung Đô không còn chịu áp lực nặng nề về vấn nạn BLGD nữa.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Nghiên cứu ứng dụng trong can thiệp - hỗ trợ nạn nhân BLGD,  gia đình văn hóa, dân số hoặc các nghiên cứu tới tâm lý của đối tượng và nạn nhân của BLGD

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nghiên cứu cụ thể về một mô hình can thiệp - trợ giúp từ phía cộng đồng lên nạn nhân của bạo lực gia đình ( Gia đình, hàng xóm, chính quyền địa phương, pháp luật)

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Nam                  2. Sex: Female

3. Date of birth: 17/05/1990                      4. Place of birth: Nam Trung commune, Nam Đan district, Nghe An province

5. Decision of student recognition No.: 3215/2014/QĐ-XHNV-SDH, date: 31/12/2014  of the Rector of University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in training course: None                                                              

7. Official thesis title: "Husband's Domestic Violence Against Wives and Community Intervention (Case Study in Trung Do Ward, Vinh City, Nghe An Province)"

8. Major: Social Work                                 Code: 60.90.01.01

9. Supervisors:  Dr Nguyen Thi Nhu Trang

10. Summary of the theses results: 

The thesis clarifies the following:

- The topic has clarified the situation of domestic violence in the study area, besides the traditional reasons, there is no small impact of the community in the sub-culture block model.

- Based on the analysis of the state of community interventions, both formal and informal interventions highlighted the dimensions of the impact of these interventions on admission. consciousness as well as behavior of the insiders.

- Finally, based on the current situation and analysis of the factors affecting the GBV problem, the topic will provide readers with practical solutions needed to improve the situation of the GBV in the study area. is to actively improve the impact of community (formal and informal) on family members so that families in China are no longer under severe pressure from domestic violence.

11. Practical applicability

Nghiên cứu ứng dụng trong can thiệp - hỗ trợ nạn nhân BLGD,  gia đình văn hóa, dân số hoặc các nghiên cứu tới tâm lý của đối tượng và nạn nhân của BLGD

12. Further research directions:

Specific research on a model of intervention - community support for victims of domestic violence (Family, neighbors, local government, law)

13. Thesis-related publications: 

Tác giả: SOW

Nguồn tin: ussh.vnu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây