TTLV: Áp dụng Công tác xã hội nhóm để hình thành kỹ năng tự phục vụ cho trẻ lớp 1 khuyết tật vận động tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Tỉnh Bắc Ninh

Thứ ba - 09/10/2018 20:43

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Đức Bính :                            2. Giới tính: Nam.

3. Ngày sinh: 12/10/1976.

4. Nơi sinh: TP. Bắc Ninh – Tỉnh Bắc Ninh.

5. Quyết định công nhận học viên số: 4295/2016/QĐ-XHNV Ngày 16 tháng 12 năm 2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Áp dụng Công tác xã hội nhóm để hình thành kỹ năng tự phục vụ cho trẻ lớp 1 khuyết tật vận động tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Tỉnh Bắc Ninh

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội.                              Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:           PGS.TS Nguyễn Hồi Loan.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Tổng quan một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác giáo dục kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật, đặc biệt là sự hình thành các kỹ năng tự phục vụ của trẻ khuyết tật vận động. Đánh giá thực trạng công tác giáo dục kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật nói chung và giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ khuyết tật vận động tại Trung tâm nói riêng. Áp dụng Công tác xã hội nhóm để hình thành kỹ năng tự phục vụ cho trẻ lớp 1 khuyết tật vận động tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Bắc Ninh. Đề xuất việc áp dụng mô hình thực nghiệm vào giáo dục kỹ năng tự phục vụ cho trẻ khuyết tật vận động tại Trung tâm.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả thực nghiệm khẳng định biện pháp can thiệp để hình thành KNTPV cho TKTVĐ thông qua việc áp dụng mô hình CTXH nhóm là hợp lý và có hiệu quả. Đây chính là cơ sở thực tiễn quan trọng minh chứng cho việc đề xuất áp dụng mô hình CTXH nhóm để hình thành kỹ năng tự phục vụ cho trẻ khuyết tật nói chung và trẻ khuyết tật vận động nói riêng trong các Trung tâm bảo trợ xã hội hiện nay

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Hoạt động công tác xã hội góp phần nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống nói chung và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ khuyết tật vận động nói riêng tại các cơ sở bảo trợ xã hội và các trường chuyên biệt cho trẻ khuyết tật.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: NGUYEN DUC BINH                 2. Sex: Male

3. Date of birth:  12/10/1976

4. Place of birth: Bac Ninh provice.

5. Adminssion decision number: 4295/2016/QD-XHNV date 16th December 2016 of major university of social sciences and Humanities - Viet Nam national university.

6. Changes in academic process: No

(List the forms of change and corresponding times)

7. Official thesis title:

“Apply group social work to develop self service skills for grade 1 mobility disabled children in the center gor nurturing people with merit and social protection Bac Ninh provice”.

8. Major: Puplic community.         Code: 60900101

9. Supervisors: Ph.D Nguyen Hoi Loan

(Full name, academic title and degree)

10. Summary of the findings of the thesis:

(Sum marize them with stress on the new findings if any)

An Overview of some theoretical and practical issues in life skills education for children with disabilities, especially the formation of self - service skills of children with mobility disabilities.

Asscess the status of life skills education for children with disabilites in general and self – service skills for children with mobility disbilities in the center in particular. Apply group social work to develop self- service skills for grade 1 disabled children in the center of nurturing people with merit and social security Bac Ninh. Suggested the application of empirical model to self - service education for children with mobility disabilities in the center.

11. Practical applicability, if any:

Experimental results confirm that interventions to develop self - service skills for children with disabilities mobilized through the application of group social work model is reasonable and effective. This is an important factual basis for proposing the application of the group social work mode to develop self - service skills for children with disabilities in general and children with mobility disabilities in particeelar centers social protection now.

12. Futher research directions, if any:

Social work activities contribute to improve the quality of life skills education in general and self - service skills for children with mobility disabilities in particular in social protection institutions and schools for children with disabilities.

13. Thesis – related publications: No 

ussh

Tác giả: SOW

Nguồn tin: ussh.vnu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây